Cáp thép bấm chì

15/05/2021 | 816

Cáp thép bấm chì là gì

Cáp thép bấm chì hay còn gọi là sling cáp thép, không còn xa lạ trong các công trình xây dựng, kho chứa hàng, khu sản xuất, lắp ráp… và đặc biệt đối với các thiết bị máy móc nâng hạ . Với nhiệm vụ vô cùng quan trọng là tạo mối liên kết giữa các kiện hàng cần nâng với móc cẩu của các thiết bị nâng một cách bền chặt nhằm giúp quá trình nâng nhấc, di chuyển hàng hóa từ nới này đến nơi khác hoặc đến vị trí nâng một cách dễ dàng. 

Cáp thép bấm chì hay còn gọi là sling cáp thép là loại cáp thép được bọc thêm chì ở 2 đầu cáp. Chiều dài đoạn chì bọc cáp từ 6mm – 60mm tùy vào mục đích sử dụng và yêu cầu của khách hàng.

Được sử dụng chủ yếu trong việc kết nối giữa các kiện hàng, các container, các khối bê tông, hay các hàng hóa đồ vật có kích thước lớn với cần cẩu để hạ hay nâng đỡ khi di chuyển chúng. Cáp thép bấm chì chủ yếu sử dụng trong ngành công nghiệp nặng.

Sling cáp thép bấm chì là một dạng rất đặc biệt của dây cáp cẩu hàng. Nó có đặc điểm như sau:

  • Sling cáp thép bấm chì được gia công theo nhiều quy cách khác nhau như: 6×12+7FC, 6×19+FC, 6×36+IWRC, 6×36+FC, 6×37+IWRC, 6×37+FC … nhờ vậy khách hàng có thể lựa chọn theo đúng trọng lượng vật cần nâng hạ.
  • 2 đầu sợi sling cáp thép bấm chì được uốn lại thành vòng khuyên. Cả 2 đầu được đưa vào máy bấm chì để dập lớp chì. Tùy theo thông số trọng tải mà sẽ dập những lớp chì khác nhau để đảm bảo chắc chắn trong quá trình sử dụng.
  • Có 4 dạng phổ biến nhất là: Sling cáp thép bấm chì mắt cứng (cả 2 vòng khuyên sẽ có bẹn lót), Sling cáp thép bấm chì mắt mềm (cả 2 vòng khuyên không có bẹn lót), Sling cáp thép bấm chì đơn (chỉ có 1 chân), Sling cáp thép bấm chì đa (có từ 2 chân trở lên, nhiều nhất là 5 chân). Khách hàng sẽ lựa chọn sling cáp thép bấm chì dựa theo nhu cầu và mục đích sử dụng của mình.
  • Có rất nhiều kích thước, đường kính và chiều dài để phù hợp với yêu cầu của các khách hàng.
  • Vòng khuyên của sling cáp thép bấm chì cũng có nhiều kích thước khác nhau để phù hợp với các thiết bị nâng hạ và các loại hàng hóa.

Cáp thép bấm chì mắt cứng:

 

  • Sợi cáp này sẽ được uốn thành lỗ khuyên, bên trong có bẹn lót cáp sử dụng để lót đầu sợi cáp, giúp chống bẹp đầu cáp, chống mài mòn trong quá trình sử dụng, tăng độ cứng và độ bền cho sợi cáp.
  • Kích thước của bẹn lót cáp phụ thuộc vào đường kính của sợi cáp và kích thước của lỗ khuyên bấm chì phụ thuộc vào đường kính của khuyên cáp.

Cáp thép bấm chì mắt mềm:

 

  • Sợi cáp này sẽ được uốn thành lỗ khuyên, bên trong không có bẹn lót cáp, kích thước của lỗ khuyên sẽ được gia công theo yêu cầu của khách hàng.

Cáp bấm chì sử dụng chủ yếu ở đâu?

  • Được sử dụng chủ yếu vào các ngành công nghiệp nặng, được bấm trực tiếp trên các cáp thép như cáp cẩu, cáp chống xoắn, cáp cầu treo khi mà các sling cáp thép không thể đạt mức yêu cầu về chiều dài, độ bền cũng như mức trọng tải cần thiết trong quá trình sử dụng chuyên dụng của các ngành như hàng hải, cẩu tải, nâng hạ container, các khối bê tông lớn hay lượng vật liệu cực lớn.

Các tiêu chí cần quan tâm khi bấm chì sợi cáp để phù hợp nhất với các thiết bị của bạn:

  • Loại cáp thép (quy cách sợi cáp): có thể là cáp thép  6×36+FC, 6×36+IWRC, 6×37+FC, 6×37+IWRC, cáp chống xoắn 19×7, 35×7.
  • Đường kính sợi cáp.
  • Chiều dài hoàn thiện (sau khi bấm chì) của sợi cáp.
  • Kiểu bấm chì: bấm chì mắt cứng (có bẹn lót cáp), bấm chì mắt mềm (không có bẹn lót cáp), sling cáp thép đơn (một chân), sling cáp thép đa (nhiều chân). Đối với kiểu bấm chì mắt mềm cần nêu rõ kích cỡ vòng khuyên cần bấm.
  • Các phụ kiện nâng hạ đi kèm: vòng xuyến, ma ní ,  móc cẩu.

Cách sử dụng cáp thép bấm chì đúng  cách :

  • Khi nâng đỡ hàng hóa nếu sử dụng dây cáp có chiều dài không phù hợp sẽ làm giảm tầm nâng, sức nâng của đồ vật. Nếu ngắn quá sẽ không đủ để nâng kiện hàng.
  • Về kích thước, đường kính của dây cáp cũng ảnh hưởng nhiều đến việc di chuyển hàng hóa. Cần phải chọn loại dây cáp có đường kính phù hợp. Nếu đường kính sợi cáp nhỏ và kiện hàng nặng quá tầm chịu lực của dây cáp thì nó có thể bị đứt làm rơi, hư hại hàng hóa. Còn nếu quá to sẽ tác động đến thiết bị nâng và sức nặng của hàng hóa có thể gây ra các tai nạn không mong muốn.
  • Còn việc sử dụng thép bấm chì không phù hợp với kích thước đặc tính của hàng hóa (mắt chì quá cứng hoặc quá mềm, quá to,…) sẽ ảnh hưởng tới quá trình kết nối nâng đỡ vật làm cho sợi cáp dễ bị hư hỏng trong quá trình nâng đỡ dẫn đến rơi gãy hư hại hàng hóa.

Các tiêu chí cần quan tâm khi bấm chì sợi cáp để phù hợp nhất với các thiết bị của bạn:

  • Loại cáp thép (quy cách sợi cáp): có thể là cáp thép  6×36+FC, 6×36+IWRC, 6×37+FC, 6×37+IWRC, cáp chống xoắn 19×7, 35×7.
  • Đường kính sợi cáp.
  • Chiều dài hoàn thiện (sau khi bấm chì) của sợi cáp.
  • Kiểu bấm chì: bấm chì mắt cứng (có bẹn lót cáp), bấm chì mắt mềm (không có bẹn lót cáp), sling cáp thép đơn (một chân), sling cáp thép đa (nhiều chân). Đối với kiểu bấm chì mắt mềm cần nêu rõ kích cỡ vòng khuyên cần bấm.
  • Các phụ kiện nâng hạ đi kèm: vòng xuyến, ma ní ,  móc cẩu.
Khi cần sử dụng sản phẩm Cáp thép bấm chì cần lưu ý những tiêu chí nêu trên để cung cấp thông tin chính xác để nhà cung cấp có thể gia công bấm chì cho phù hợp nhất với mục đích sử dụng của bạn, tránh các tình trạng không phù hợp gây ra tai nạn cũng như tốn chi phí cho người sử dụng.

Để có được những sợi cáp chắc chắn, đúng yêu cầu, bạn cần chọn được thương hiệu cũng như địa chỉ cung cấp cáp thép uy tín, chất lượng. Azlifting là đơn vị chuyên về vật liệu cáp thép xây dựng, các sản phẩm cáp mang tới chất lượng hoàn hảo. . Hãy đến với chúng tôi để nhận được những sản phẩm ưu việt cho bạn những công trình an toàn, bền vững. Chúng tôi luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng và đem lại sự hài lòng tuyệt đối cho quý khách..

>>>Chúng tôi cung cấp các loại Dây cáp thép bấm chì với rất nhiều kích thước và tải trọng có thể tùy chọn để sử dụng cho phù hợp với các loại hàng hóa và nhu cầu khách hàng

Liên hệ: 079 279 3386


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 0792793386